top of page
Cateม่วง.png
รูปภาพนักเขียนวี welove

เล็กๆน้อยๆกับเพลง My Love ของ Paul McCartney ในปี 1973

เล็กๆน้อยๆกับเพลง My Love ของ Paul McCartney ในปี 1973


เมื่อวันที่ 2 มิถุนายนปี 1973 Paul McCartney & Wings สามารถนำอัลบั้ม "Red Rose Speedway" และเพลงซิงเกิ้ล "My Love" จากอัลบั้มชุดเดียวกันนี้ขึ้นอันดับ 1 พร้อมกัน อัลบั้ม "Red Rose Speedway" เป็นอัลบั้มชุดที่ 2 ของพอลหลังจากออกมาจาก The Beatles แต่เป็นอัลบั้มแรกในฐานะวง Wings ในนาม Paul McCartney & Wings




อัลบั้ม "Red Rose Speedway" อยู่อันดับ 1 นาน 3 สัปดาห์โดยแย่งอันดับ 1 จากอัลบั้ม "1966-1970" (The Blue Album) ของ The Beatles และหลังจากนั้นก็ถูกเบียดลงจากตารางบนสุดโดยอัลบั้ม "Living in the Material World" ของ George Harrison ดูแล้วเหลือเชื่อจริงๆ


อัลบั้ม "Red Rose Speedway" เป็นอัลบั้มเดียวของ Wings ที่มีสมาชิกครบทีมได้แก่ Paul & Linda McCartney, Denny Laine มือกีต้าร์, Denny Seiwell มือกลอง และ Herry McCullough มือกีต้าร์ที่เข้ามาในปี 1972 แต่ 2 คนหลังลาออกในปี 1973 ก่อนจะเริ่มทำอัลบั้มชุดถัดไป (Band On The Run)


สำหรับเพลง "My Love" นั้นเป็นเพลงบัลลาดนำโดยเปียโน พอลแต่งให้ลินดาภรรยาสุดที่รัก แต่ให้เครดิตลินดาในฐานะผู้แต่งเพลงด้วย บันทึกเสียงในสตูดิโอ Abbey Road โดยใช้เครื่องสายจำนวน 50 ชิ้น




ในส่วนท่อนกีต้าร์โซโล่ที่เป็นที่จดจำ ฟังแล้วเคลิบเคลิ้มตามเป็นฝีมือของ Herry McCullough แม้เดิมทีพอลได้ออกแบบท่อนโซโล่นี้ไว้แล้ว แต่เมื่อเฮนรีขอนำเสนอ พอลก็อนุญาตและเมื่อได้ฟัง แม้แต่พอลก็ต้องยกนิ้วให้ ซึ่งปรากฎในคลิปนี้ โดยพอลเล่นเปียโน ส่วนเดนนีเล่นเบสแทน เพลงอยู่อันดับ 1 นาน 4 สัปดาห์ นับว่าไม่เลวสำหรับวงใหม่อย่าง Wings


วี welove / 4 June 2024

ติดตามทางเพจ Facebook  

ติดตามทาง Line 

ติดตามทางเว็บไซต์ welovechannel.info 

0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page